ประวัติการศึกษา
ประวัติการรับราชการ
การรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์
พ.ศ.2566 เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก ชั้นทวีติยาภรณ์ช้างเผือก (ท.ช.) เล่มที่ 140 หน้า 1247 ลำดับที่ 2814 ประกาศ
พ.ศ.2564 เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้นตริตาภรณ์มงกุฎไทย (ต.ม.) เล่มที่ 138 หน้า 86 ลำดับที่ 4158 ประกาศ

ตัวชี้วัดการบริหาร (Key Performance Indicators)
1. การบริหารวิชาการและความเป็นผู้นำทางวิชาการ
ตัวชี้วัด
ปฏิบัติ
1.1 พัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ วางแผนตรวจสอบ ทบทวน จัดทำ และพัฒนาหลักสูตร ประสานงาน วิชาการ และนำหลักสูตรไปใช้ให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ
1.2 ปฏิบัติการสอน พัฒนากระบวนการ จัดการเรียนรู้ วัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และมีความพร้อมในการดำรงชีวิตในปัจจุบันและอนาคต
1.3 ส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนา หรือการนำสื่อนวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสร้างนวัตกรรมได้
1.4 นิเทศ กำกับ ติดตาม และประเมินผลการจัดการเรียนรู้ของครู โดยส่งเสริมกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ ให้เกิดการเรียนรูร่วมกันสร้างและสนับสนุนให้สถานศึกษาเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
1.5 ศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ และวิจัยเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
1.6 จัดให้มีระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา เพื่อปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง
2. การบริหารจัดการสถานศึกษา
ตัวชี้วัด
ปฏิบัติ
2.1 บังคับบัญชาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และบุคลากรในสถานศึกษาและบริหารกิจการของสถานศึกษาให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับ
2.2 บริหารงานบุคคล บริหารงบประมาณและบริหารทั่วไปของสถานศึกษา ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และเป็นไปตามหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
2.3 ส่งเสริมและพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ให้มีสมรรถนะเต็มตามศักยภาพ โดยเน้นทักษะการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หรือภาษาต่างประเทศอื่นและทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยวิธีการต่างๆอย่างเหมาะสม
2.4 บริหารกิจการผู้เรียน จัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2.5 จัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียนให้มีโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ
3. การบริหารการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรม
ตัวชี้วัด
ปฏิบัติ
3.1 กำหนดนโยบาย แผน กลยุทธ์ในการพัฒนาสถานศึกษาร่วมกับครูคณะกรรมการสถานศึกษาผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่าย โดยใช้ข้อมูลเชิงประจักษ์เป็นฐานเพื่อเป็นแนวทางเชิงรุกในการพัฒนา สถานศึกษา และคุณภาพผู้เรียน
3.2 นำนโยบาย แผน กลยุทธ์ในการพัฒนาสถานศึกษาไปปฏิบัติ ส่งเสริม สนับสนุน กำกับและติดตาม ให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามแผนที่กำหนด
3.3 สร้างหรือนำนวัตกรรม เทคโนโลยี ดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาสถานศึกษาและผู้เรียน ส่งเสริมสนับสนุน ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะและสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพในอนาคต
3.4 สร้างการมีส่วนร่วม การทำงานเป็นทีมในการบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมในสถานศึกษา ให้เกิดการพัฒนาสถานอย่างยั่งยืน
4. การบริหารงานชุมชนและเครือข่าย
5. การพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
ตัวชี้วัด
ปฏิบัติ
5.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี ดิจิทัลเพื่อการศึกษาสมรรถนะทางวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา และความรอบรู้ในการบริหารงานให้สูงขึ้น
5.2 มีส่วนร่วม และเป็นผู้น้ำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้และการจัดการศึกษา
5.3 นำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการบริหารจัดการสถานศึกษา รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพครูและผู้เรียน
5.4 สร้างและสนับสนุนชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

การเป็นวิทยากร/คณะทำงาน
วัน/เดือน/ปี
เรื่อง
ไฟล์
หน่วยงาน
การฝึกอบรม
วัน/เดือน/ปี
เรื่อง
ไฟล์
หน่วยงาน
2024-02-13 ประชุมสัมนาทางวิชาการทิศทางการบริหารสู่คุณภาพ เรียนดี มีความสุข โรงแรมดิเอ็มเพลส จ.เชียงใหม่
แฟ้มคำสั่ง
เลขที่
ลงวันที่
เรื่อง
ไฟล์
หน่วยงาน
ศธ.04295/1549 18 เม.ย. 2567 กำหนดการ coaching Team และประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้บริหารสถานศึกษา สพม.ขอนแก่น
3/2567 8 ม.ค. 2567 คณะกรรมการจัดงานวันครู ครั้งที่ 68 ศธจ.
เอกสารคู่มือ
ที่
เรื่อง
ไฟล์